Cách tiết kiệm chi phí Quảng cáo Google

Bạn đang băn khoăn liệu có nên dừng chạy Quảng cáo Google vì ngân sách đang cạn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách duy trì quảng cáo mà không tốn quá nhiều tiền nhưng vẫn đem lại hiệu quả. Hãy mau đọc và rút ra những bài học cho mình nhé!

Google Adwords
Google Adwords còn được gọi là Google Ads

 

Dùng từ khóa chuẩn

Một từ khóa tốt sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả, từ đó giảm những khoản phí quảng cáo cho bạn. Khách hàng sẽ dùng những từ khóa để tìm kiếm thông tin về một sản phẩm. Bạn nên đưa ra từ khóa là những từ nhằm vào thương hiệu riêng, khách hàng sẽ dễ tìm ra bạn hơn.

Kinh nghiệm còn cho thấy những từ khóa dài thường mang lại cho bạn giá trị chuyển đổi cao cùng với giá PPC thấp. Những từ khóa dài sẽ hướng đến những khách có nhu cầu đúng như dịch vụ bạn cung cấp. Nhưng nên nhớ sẽ có ít người dùng chính xác cụm từ khóa dài như bạn.

Theo dõi báo cáo vị trí để lựa chọn cho phù hợp

Một trong những cách hiệu quả để giảm chi phí chạy Google Adwords (hay tên gọi mới là Google Ads) đó là cài đặt lại ví trí. Thực tế thì chi phí PPC có sự khác nhau giữa các vị trí. Ví dụ một khách hàng nhấp chuột tại thành phố sẽ làm bạn tốn nhiều chi phí hơn ở nông thôn.

Tùy vào sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp, hãy chọn những vị trí thích hợp để không mất tiền quảng cáo ở những thị trường không nhiều tiềm năng. Từ đó bạn còn có thể tăng giá thầu cho các thị trường có hiệu quả cao hơn; Hoặc tách chiến dịch quảng cáo của bạn theo từng vùng miền.

Thiết lập một lịch trình quảng cáo

Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Sẽ có những thời điểm trong năm, rất nhiều khách hàng đổ xô tìm loại sản phẩm/ dịch vụ đó, vì thế nên tập trung chạy quảng cáo trong những thời điểm này hơn.

Cũng như thế, trong một ngày cũng sẽ có những khoảng thời gian cao điểm. Nếu chỉ có nguồn kinh phí hạn hẹp, bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo của mình vào những khung giờ này. Để nhắm được nhiều khách hàng mục tiêu.

Chọn thiết bị hiển thị quảng cáo

Nếu chọn nhiều thiết bị hiển thị quảng cáo mà không mang lại hiệu quả cao, hãy thử thiết lập lại trong mục Cài đặt --> Thiết bị. Nếu quảng cáo của bạn chỉ nhắm đến những khách hàng dùng máy tính bàn hay laptop mà không phải là những người dùng điện thoại di động thì hãy mau cài đặt lại để giảm chi phí cho mình nhé.

Những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn vẫn chạy Quảng cáo Google khi ngân sách đang hạn hẹp. Nhưng vẫn còn nhiều cách khác giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn sẽ được trình bày trong Khóa học Google Adwords tại học viện Leo Academy.

Hãy liên hệ ngay để được nghe chuyên viên từ Leo Marketing tư vấn miễn phí về dịch vụ Quảng cáo Google.