SEO LÀ GÌ? LỢI ÍCH SEO

Khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực làm web nhất là về phía marketing, hẳn ai cũng bắt gặp cụm từ “SEO web”.  Vậy SEO là gì? SEO web có lợi gì? Bài viết dưới đây sẽ trình bày ngắn gọn những điều đó.

Chắc rằng bạn cũng đã biết SEO là gì và SEO để làm gì vì thế bài viết này không chỉ trình bày định nghĩa mà còn đề cập lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài của nó.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (nghĩa: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là việc làm cho một trang web có thứ hạng cao hơn trong trang kết quả của một công cụ tìm kiếm (thường là Google)

Seoweb
Kết quả tìm kiếm một cụm từ khóa

Những kết quả đầu tiên thường sẽ là quảng cáo, chúng luôn có chữ Qc hay Ad hay Quảng cáo, ngay sau đó là các kết quả top 1, top 2, top 3. Các kết quả này là thành quả của SEO web.

Khách hàng của bạn thì không biết điều này. Đa số họ luôn nghĩ rằng những trang web của công ty có tên tuổi, thương hiệu lớn, Hoặc đó là những trang có lượng truy cập cao mới được Google xếp top như thế. Và kết quả là họ sẽ chỉ tham khảo một vài trang đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Trường hợp khác, số ít người cũng có hiểu chút về cách Google làm việc thì họ cũng chỉ xem vài trang đầu trong kết quả tìm kiếm mà thôi. Cùng lắm là khoảng 5-7 trang vì “ôi, có ai rảnh đâu mà xem mấy kết quả ở trang 99!”

Lợi ích SEO

Đọc qua phần trên ai cũng hiểu lợi ích của SEO là gì – là để trang web đó được xếp hạng cao hơn trong danh sách tìm kiếm, nhiều người thấy website của bạn hơn. Không chỉ thế, SEO còn gián tiếp làm cho trang của bạn tốt hơn cả về nội dung lẫn hình thức.

Mục tiêu cuối cùng của SEO là gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng.

Seoweb2

  1. Tối ưu tỉ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư

Ví dụ một từ khóa có khoảng 12000 lượt tìm kiếm một tháng. Theo thống kê của Google trang web top 1 có 35% tỉ lệ click. Giả sử trang web của bạn ở top 1, bạn sẽ có 12000 x 35% = 4200 cú click. Với tỉ lệ chuyển đổi thấp nhất (tùy mặt hàng mà có tỉ lệ chuyển đổi khác nhau) là 4% thì 4200 x 4% = 168 khách hàng một tháng.

  1. Chi phí hiệu quả

SEO là một cách thức hiệu quả vì nó nhắm trực tiếp đến khách hàng có nhu cầu và sẵn sàng mua. Trong khi nhiều cách marketing lại nhắm đến đối tượng đại trà, không chuẩn xác và mang lại hiệu quả không cao. SEO mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp một cách chắc chắn hơn.

  1. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một bài viết/ trang web chuẩn SEO thì luôn phải có nội dung tốt, hình thức bắt mắt. Vì làm SEO là gián tiếp giúp khách hàng của bạn có trải nghiệm tốt hơn. Từ đó khách hàng sẽ đánh giá cao hơn về sản phẩm bạn cung cấp.

Ngoài ra SEO còn giúp bạn:

  • Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng
  • Làm cho doanh nghiệp được nhiều người tin cậy
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu

SEO làm cho khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang hướng tới.

Đăng ký ngay dịch vụ SEO web của công ty LEO MARKETING. Chúng tôi có đôi ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã thực hiện thành công nhiều dự án. Liên hệ hotline 0943 347 847 để được tư vấn miễn phí!